An và Lài là thực tập sinh do công ty Nhật Huy Khang phái cử sang Nhật làm việc ngành Kaigo - Ngành chăm sóc người cao tuổi. Vừa qua hai bạn đã thi đậu kỳ thi tuyển nghiệp vụ và được xí nghiệp đăng tin tuyên dương chúc mừng trên tuần báo và website chính của xí nghiệp. Đây chính là niềm hạnh phúc và vinh dự không chỉ của riêng các bạn mà đó còn là niềm tự hào của toàn thể TTS Nhật Huy Khang, là động lực để những tấm gương học tập tốt, làm việc tốt của tuổi trẻ Nhật Huy Khang tiếp tục được phát huy, mang đến những giá trị tích cực cho xã hội, cho đất nước trong tương lai.

Xin chúc mừng 2 bạn!

An: Xin cảm ơn ạ. Em đến đây vào mùa hè năm ngoái, bây giờ em cảm thấy rất vui khi mà vượt qua kỳ thi Nghiệp vụ ngành điều dưỡng này. Tất cả cũng nhờ sự chăm sóc dạy dỗ của mọi người ở đây.

Lài: Em cũng vui lắm ạ, mọi người ở đây chỉ bảo em từng li từng tí. Em xin cảm ơn tất cả mọi người.

9 tháng làm việc ở đây các em có gặp khó khăn gì không?

An: Dạ khó nhất là rào cản ngôn ngữ ạ. Khi mới sang công việc và tiếng Nhật chưa tốt nên có gặp khó khăn. Nhưng mà khi bắt đầu làm việc, mỗi ngày được gặp mọi người, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau làm việc thì dần dần em cũng quen với công việc và tiếng Nhật tiến bộ lên nhiều.

Lài: Đối với em khó nhất là tiếng Nhật, nhưng nhờ mọi người hướng dẫn tận tình nên em cũng rất an tâm. Để làm việc ngày một tốt hơn thì em luôn luôn cố gắng học tiếng Nhật mỗi ngày.

 

Vậy đâu là niềm vui khi làm công việc này?

An: Cho dù là khó khăn gì, em cũng có thể hỏi bất kỳ ai và được mọi người tận tình giúp đỡ. Em cảm thấy mình may mắn khi được gặp gỡ tất cả mọi người ở đây. Mọi người rất hòa đồng, nhiệt tình, thân thiện.

Mọi người ở đây có thể giao lưu văn hóa với nhau thông qua giao tiếp, các bài hát, các câu chuyện đời xưa. Rồi khi em bị bệnh thì mọi người đến thăm em, em rất là xúc động.

Lài: Mọi người ở đây từ nhân viên đến các cụ trong viện, ban đầu đều không biết nhiều về Việt Nam, nhưng từ khi chúng em đến thì mọi người bắt đầu quan tâm và tìm hiểu. Vì văn hóa 2 nước có nhiều điểm khác biệt nên mọi người bàn tán rất rôm rả.

Ngày hai bạn mới đến nhập quốc

Thưa ông Kobayashi, ông có đánh giá gì về 2 bạn TTS này?

Mr. Kobayashi: Hai em đến Nhật vào tháng 7 năm ngoái, và làm việc tại Hiroshima đến nay cũng đã 9 tháng. Thật sự các em rất chăm chỉ, cố gắng trong công việc. Đôi lúc cũng có khó khăn nhưng 2 em lúc nào cũng vui vẻ cố gắng vượt qua.

Vì 2 em đã cơ bản thành thạo công việc nên sau khi làm được 1 năm sẽ có thể làm được ca đêm. Các em nói làm việc rất vui nên tôi phần nào an tâm, và đó cũng chính là điều quan trọng nhất khi làm việc.

Tôi xin cảm ơn các em, vì đã đến làm việc tại nơi đây và tạo ra bầu không khí tươi vui như vầy. Những ngày sắp tới mong các em giữ gìn sức khỏe và phát huy hơn nữa năng lực của bản thân.

Tìm hiểu thêm về: " Lương thực tập sinh Nhật Bản".

 

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.